การวิจัยตลาด

Market research

รูปแบบการวิจัยตลาด

การวิจัยตลาด 

Market Research


  การศึกษาถึงลักษณะทั่วไปของตลาด การศึกษาคู่แข่งขัน เพื่อวิเคราะห์ Barrier จุดแข็งและจุดอ่อนของคู่แข่งขัน ศึกษาสภาวะเศรษฐกิจโดยรวม ที่มีผลกระทบต่อธุรกิจ และการเปลี่ยนแปลงส่วนครองตลาด   


การวิจัยผู้บริโภค 

Consumer  Research
   การวิจัยเกี่ยวกับผู้ใช้สินค้าหรือผู้ซื้อสินค้าและการบริการ โดยจะศึกษาถึงเหตุและผลของการซื้อของผู้บริโภค วิเคราะห์ถึงปัจจัยโดยรวมที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อและใช้สินค้า/บริการ รูปแบบการซื้อสินค้า ความถี่ และจำนวนในการซื้อสินค้า


การวิจัยผลิตภัณฑ์ 

Product Research 
    เป็นการวิจัยเพื่อศึกษาถึง การยอมรับของผู้บริโภค ที่มีต่อผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ ยกตัวอย่างเช่น ลักษณะและรูปแบบของการออกแบบผลิตภัณฑ์ ตราสินค้า Brand เพื่อให้เกิดความมั่นใจ ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภค

การวิจัยราคา 

Pricing Research 
    วิจัยเพื่อ ศึกษาถึงกำลังการซื้อของผู้บริโภค ความเหมาะสมของราคาที่มีต่อสินค้าและบริการ และยังสามารถวัดผลกระทบการเปลี่ยนแปลงของราคาต่อปริมาณซื้อของผู้บริโภคได้อีกด้วย

การวิจัยโฆษณา 

Advertising Research 
    เพื่อศึกษาถึง การโฆษณาว่าสื่อได้ถึงกลุ่มเป้าหมายหรือไม่ สามารถสร้างความถึงดูดใจได้หรือไม่ เพิ่มยอดขายให้ท่านได้หรือไม่

การวิจัยการขาย 

Sales Research  

การตลาด
    เป็นการวิจัยเพื่อศึกษาถึง วิธีการขาย พนักงานขาย Sell เช่น จะใช้กลยุทธ์การส่งเสริมการขายแบบใดในการขายสินค้า จะขายยังไง ขายเงินเชื่อหรือเงินสด จะใช้พนักงานขายกี่คนเพื่อให้ถึงกลุ่มเป้าหมาย

การวิจัยการจัดจำหน่าย 

Distribution Research  Market
    เป็นการศึกษาถึง ระบบการจัดจำหน่าย สถานที่ตั้ง ทำเลของร้านค้าและคลังสินค้าที่เหมาะสม ซึ่งจะสามารถช่วยให้เข้าใจถึงการดำเนินงานของร้านค้าปลีกและส่งได้อย่างดีอีกด้วย 


3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Market research good

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

A good market research.

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

good market research.