การตลาดแบบตรง 1

Direct mail marketing strategy

กลยุทธ์ตลาดแบบตรงทางไปรษณีย์

 Direct Mail

 Direct Mail

      
         Direct Mail จดหมายมีลัษณะพิเศษทีน่าสนใจ คือ การเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง มีความเป็นไปได้ที่จะถูกเห็นและถูกอ่านสูง ผู้ประกอบการสามารถเลือกเป้าหมายได้อย่างเสรี ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของเนื้อหาและรูปแบบที่นำเสนอแก่ผู้บริโภค ตอบสนองจากผู้บริโภคหรือผู้รับเร็วและเห็นผลชัดเจน สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการขายสินค้าให้ลุล่วงไปโดยลำพังได้ คู่แข่งไม่รู้สภาพของกิจการสามารถดำเนินการได้ทันทีและเรียบง่าย ในการส่งจดหมายมีหลายแบบ เช่น ไปรษณียบัตร แผ่นโปสการ์ด จดหมาย แผ่นพับ ใบปลิวโฆษณา  จุลสาร ที่กล่าวมานี้เหมาะกับผู้ประกอบการทั่วไป เช่น ร้านค้า บริษัทขนาดใหญ่และรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่


กลยุทธ์ตลาดแบบตรงทางไปรษณีย์



Direct mail marketing strategy

ข้อดี  Advantages

  1. สามารถคัดเลือกกลุ่มเป้าหมาย   Selected target groups 
  2. มีความยืดหยุ่น  Flexibility
  3. ขนาดการโฆษณา  And advertising 
  4. คุณภาพสูง    High quality
  5. ใช้ภาษาที่ดี  Good use

ข้อเสีย  Disadvantages   

  1. กว้างเกินที่จะระบุขอบเขตที่ต้องการ  Too wide to identify the extent required
  2. มีการเปลี่ยนแปลงเป็นกิจการอื่น  there are other changes
  3. ราคาสูง  High price

การนำไปใช้  Adoption

  1. เมื่อต้องการระบุความชัดเจน   To identify clear
  2. เมื่อเวลาและพื้นที่ไม่จำกัด  Time and space is limited  
  3. เมื่อต้องการเกี่ยวกับรายการโฆษณาระยะยาว   To advertise on the long term

ไม่มีความคิดเห็น: