ข้อดีของการตลาดแบบตรง

ลักษณะและข้อโดดเด่นของ

การตลาดแบบตรง

  • ผู้ประกอบการสามารถเลือกเข้าถึงเจาะกลุ่มลูกค้าได้ Selective reach
  • ผู้ประกอบการสามารถส่งข้อมูลไปยังกลุ่มลูกค้ากลุ่มเป้าหมายรายย่อยๆได้ Segmentation capabilities
  • สามารถเพิ่มหรือลดความถี่ได้ตามความเหมาะสม Freguency
  • สามารถปรับเปลี่ยนได้ง่ายไม่ใช้เวลานานในการปรับเปลี่ยน Flexibility
  • มีลักษณะเป็นส่วนบุคคลมีนโยบายความเป็นส่วนตัว Personalization
  • ประหยัดต้นทุนเวลา Timing
  • ต้นทุนของกิจกรรมในการทำตลาด Costs
  • สามารถตรวจสอบวัดผลได้ Measures of effectiveness

การตลาดแบบตรง

โดยกาารใช้สื่อ 

Media Direct Marketing

  • การตลาดแบบตรงทางไปรษณีย์ Direct Mail
  • การตลาดตรงผ่านสื่ออีเล็คโทนิกส์ E-Commerce
  • การตลาดแบบตรงผ่านสื่อสาธารณะ Mass Media Direct Response
  • การตลาดแบบตรงทางโทรศัพท์ Tele-Marketing
  • การตลาดแบบตรงโดยใช้แค็ตตาล็อก Catalog Marketing

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นกลยุทธ์ ที่ดีสำหรับนักการตลาด เหมาะกับผู้ประกอบการทั่วไป ต้นทุนการตลาดก็ไม่สูง ตรวจสอบ วัดผล การตลาดได้ ครับ