ข้อดีของการตลาดแบบตรง
ลักษณะและข้อโดดเด่นของ
การตลาดแบบตรง
- ผู้ประกอบการสามารถเลือกเข้าถึงเจาะกลุ่มลูกค้าได้ Selective reach
- ผู้ประกอบการสามารถส่งข้อมูลไปยังกลุ่มลูกค้ากลุ่มเป้าหมายรายย่อยๆได้ Segmentation capabilities
- สามารถเพิ่มหรือลดความถี่ได้ตามความเหมาะสม Freguency
- สามารถปรับเปลี่ยนได้ง่ายไม่ใช้เวลานานในการปรับเปลี่ยน Flexibility
- มีลักษณะเป็นส่วนบุคคลมีนโยบายความเป็นส่วนตัว Personalization
- ประหยัดต้นทุนเวลา Timing
- ต้นทุนของกิจกรรมในการทำตลาด Costs
- สามารถตรวจสอบวัดผลได้ Measures of effectiveness
การตลาดแบบตรง
โดยกาารใช้สื่อ
Media Direct Marketing
- การตลาดแบบตรงทางไปรษณีย์ Direct Mail
- การตลาดตรงผ่านสื่ออีเล็คโทนิกส์ E-Commerce
- การตลาดแบบตรงผ่านสื่อสาธารณะ Mass Media Direct Response
- การตลาดแบบตรงทางโทรศัพท์ Tele-Marketing
- การตลาดแบบตรงโดยใช้แค็ตตาล็อก Catalog Marketing
1 ความคิดเห็น:
เป็นกลยุทธ์ ที่ดีสำหรับนักการตลาด เหมาะกับผู้ประกอบการทั่วไป ต้นทุนการตลาดก็ไม่สูง ตรวจสอบ วัดผล การตลาดได้ ครับ
แสดงความคิดเห็น